พันธกิจ / เป้าหมาย
|
พันธกิจ
๑. ส่งเสริมและพัฒนาสถานศึกษาให้มีการจัดหลักสูตรและกระบวนการเรียนการสอนทีเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
๒. ส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชากรวัยเรียนทุกคน ได้รับโอกาสทางการศึกษาอย่างทั่วถึงและมีคุณภาพ
๓. จัดกิจกรรมส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร มีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจ แก้ปัญหาได้อย่างมีสติสมเหตุผล
๔. จัดกิจกรรมส่งเสริมให้ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง ๕. ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณธรรมจริยธรรมมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ค่านิยมหลักของคนไทย ๑๒ ประการ เป็นคนดี คนเก่งมีความสุข มีทักษะในการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
๖. พัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาสู่มาตรฐานวิชาชีพและเป็นมืออาชีพ
๗. พัฒนาอาคารสถานที่ วัสดุอุปกรณ์สื่อการเรียนการสอนเทคโนโลยีสภาพแวดล้อมและแหล่งเรียนรู้/ภูมิปัญญาท้องถิ่นให้เอื้อต่อการเรียนรู้อย่างสูงสุด
๘. พัฒนาสถานศึกษาให้มีระบบการบริหารจัดการที่ดี ตามหลักธรรมาภิบาล
๙. พัฒนาการกำกับ ติดตาม นิเทศ และประเมินผลการปฏิบัติงานทุกด้านอย่างเป็นระบบ จริงจังและต่อเนื่อง และมีระบบประกันคุณภาพภายในที่มีประสิทธิภาพ
๑๐. ส่งเสริมให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของสถานศึกษา
เป้าประสงค์
๑. สถานศึกษามีการจัดหลักสูตรและกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
๒. ประชากรวัยเรียนทุกคน ได้รับโอกาสทางการศึกษาอย่างทั่วถึงและมีคุณภาพ
๓. ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร มีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจ แก้ปัญหาได้อย่างมีสติสมเหตุผล
4. ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
๕. ผู้เรียนมีคุณธรรมจริยธรรมมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามค่านิยมหลักของคนไทย ๑๒ ประการ เป็นคนดี คนเก่งมีความสุข มีทักษะในการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
๖. ครูและบุคลากรทางการศึกษามีศักยภาพตามมาตรฐานวิชาชีพและเป็นมืออาชีพ
๗. อาคารสถานที่ วัสดุอุปกรณ์สื่อการเรียนการสอนเทคโนโลยีสภาพแวดล้อมและแหล่งเรียนรู้ /ภูมิปัญญาท้องถิ่นให้เอื้อต่อการเรียนรู้
๘. สถานศึกษามีระบบการบริหารจัดการที่ดี ตามหลักธรรมาภิบาล
๙. สถานศึกษามีรูปแบบการกำกับ ติดตาม นิเทศ และประเมินผลการปฏิบัติงานทุกด้านอย่างเป็นระบบจริงจังและต่อเนื่อง และมีระบบประกันคุณภาพภายในที่มีประสิทธิภาพ
๑๐. ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของสถานศึกษา
๑๑. นักเรียน ผู้ปกครองและชุมชนมีความพึงพอใจผลการจัดการศึกษาของสถานศึกษา
|